Có vẻ như công việc khó khăn đã được đền đáp cho các nhà sản xuất cà phê Brazil, những người đã có được khối lượng giao dịch cao trong năm đầy khó khăn và bất ổn này.
Ngay cả khi đại dịch coronavirus cản trở thương mại, đóng cửa biên giới và tác động tiêu cực đến các nền kinh tế trên thế giới, hoạt động kinh doanh cà phê của Brazil vẫn rất xuất sắc trong những tháng gần đây. Tháng 7 chứng kiến số lượng bán ra cao thứ hai trong lịch sử của tháng, với ba triệu bao được vận chuyển, đạt doanh thu 117,4 triệu đô la. Nhưng tại sao mức độ thành công này?
Thu hoạch tốt tạo ra cà phê ngon
Vanusia Nogueira, chủ tịch Hiệp hội Cà phê Đặc sản Brazil (BSCA) , tin rằng thành công là nhờ chất lượng cao của vụ thu hoạch, là kết quả của sự chăm chỉ của các nhà sản xuất cà phê Brazil. “Chúng tôi cho công chúng, khách hàng và các đối tác quốc tế thấy rằng tất cả các quy trình an toàn đã được thông qua và ngoài ra, chúng tôi sản xuất cà phê bền vững và chất lượng đáng kinh ngạc”.
Hiệp hội dẫn đầu dự án Brazil. Coffee Nation , hợp tác với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Brazil (Apex-Brasil) , để quảng bá và thông báo cho các quốc gia khác về cà phê Brazil.
Các nhà sản xuất cà phê Brazil thường xuyên liên lạc với các cơ quan chức năng của Bộ Nông nghiệp để giảm rủi ro liên quan đến COVID-19 trong suốt quá trình sản xuất sản phẩm. Vanusia cho biết: “Brazil đã sẵn sàng thực hiện các cam kết của mình đối với tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, khi sản xuất cà phê quốc gia hoàn thành vai trò bảo tồn sinh kế của các chuyên gia.
Marcelo Vieira, một trong những thành viên sáng lập của BSCA, cho biết phần lớn các trang trại cà phê đặc sản trong nước là do các hộ nông dân điều hành, những người rất chú trọng đến việc bảo vệ, với mức cổ phần cao. Khi bạn đang làm việc với gia đình của mình, việc tránh coronavirus là ưu tiên hàng đầu.
Cà phê đặc sản theo yêu cầu
Một sự thúc đẩy hơn nữa đối với thị trường cà phê Brazil đến từ việc tiêu thụ đồ uống của người dân trong thời gian cách ly tăng lên, điều này đã làm tăng đáng kể sản lượng xuất khẩu của sản phẩm. Dự trữ cà phê giảm trong thời gian cách ly xuống mức thấp nhất trong hai năm, theo dữ liệu của Bloomberg
Ví dụ, như đã nêu trong một cuộc khảo sát của Field Agent Canada , số người Canada thường xuyên uống cà phê trên đường phố đã giảm đáng kể, từ 91 xuống 46%. Tuy nhiên, số lượng bán cà phê trực tuyến đã tăng vọt, nhiều trong số đó đến từ những người muốn tiêu thụ cà phê đặc sản. Các quốc gia Cà phê dữ liệu Xu hướng báo cáo, phát hành vào tháng Tư, cho thấy khoảng 60 phần trăm cà phê phục vụ ở Mỹ là đặc sản.
Mặc dù vậy, ngành cà phê đặc sản vẫn cảm nhận được những tác động tiêu cực của đại dịch.
Thu hẹp khoảng cách giữa người trồng cà phê và người uống cà phê…
Nhận xét về phần lớn khách hàng của họ, Vanusia cho biết: “Phân khúc cà phê hảo hạng được hình thành chủ yếu bởi các cửa hàng cà phê nhỏ và chuyên biệt và các nhà rang xay nhỏ”. Việc bán hàng trên mạng tuy đỡ nhưng vẫn chưa bù đắp được hết thiệt hại. Nhưng nhiều chuyên gia tin rằng chẳng bao lâu nữa cà phê đặc sản cũng sẽ được mua để tiêu thụ trong gia đình.
Nguồn: https://www.newfoodmagazine.com/news/121673/why-brazilian-specialty-coffee-is-thriving/